เวียดนามมาม่า 4G อินเตอร์เน็ต แรงสุดๆ - ซิมเวียดนาม ซิมการ์ดเวียดนาม

Thursday, September 13, 2018

เวียดนามมาม่า 4G อินเตอร์เน็ต แรงสุดๆ


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ซิมการ์ดเวียดนาม 


 Internet Card (Viettel Army Telecom)




 

                                                                                     
                                                                                         
Vietnammama
 


คำถามที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์


Q: ทางร้านมีคู่มือให้หรือไม่? เวลาแจ้งวันเดินทาง ถ้าไม่ต้องการบอกวันที่ใช้จริง จะสามารถใส่แค่วันที่ต้องการใช้เป็นปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ได้หรือไม่
A: ทางเรามีคู่มือให้จ้า และคุณลูกค้าก็สามารถแจ้งวันเดินทางไปกลับได้ง่ายๆ โดยการส่งข้อความใน Shopee ถึงเราโดยตรง วันเดินทางที่แจ้งกับทางเราปกติแล้วจะแจ้งเป็นวันจริงที่เดินทางไปกลับ แต่หากลูกค้ายังไม่แน่ใจวันเดินทางที่แน่นอนก็สามารถให้ช่วงระยะเวลากับเราคร่าวๆได้เช่นกัน เช่น วันเดินทาง อาจจะเป็นวันที่ 2-4 แต่ถ้ายังไม่ชัวร์ ก็สามารถแจ้งเป็นช่วง  
วันที่
1-7 ครอบปิดหัวท้ายได้คร้า


ทางเราจะทำการแอ็คทิเวทโดยอัตโนมัติเพื่อบริการคุณลูกค้า เราจะทำการตรวจสอบระบบคลาวด์ ซึ่งจะเปิดการ์ดที่กำหนด 2 วันก่อนการเดินทางของคุณลูกค้าอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลหากวันเดินทางที่ไปจริงเกิดไปถึงช้ากว่าวันที่แจ้งเล็กน้อย ทางคุณลูกค้าก็ยังคงสามารถใช้งานได้อยู่ปกติ

ในการเดินทาง ลูกค้าสามารถเปลี่ยนซิมเวียดนามได้ทันทีในระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน และจะใช้ได้ทันทีตอนเปิดเครื่องหลังจากที่เครื่องบินลงจอดที่เวียดนามแล้ว หากมีความผิดปกติใดๆ เช่น เปลี่ยนซิมแล้วก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ (หลังจากที่เครื่องบินลง) โปรดแจ้งให้เราทราบโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ คร้า

การใช้ซิมเวียดนามนี้ ปกติจะไม่จำเป็นต้องมีการตั้งค่าการปรับเปลี่ยนและเปลี่ยนแปลงใดๆ ยกเว้นแต่ หากมือถือของท่านเป็นระบบที่รองรับ 2 ซิมการ์ด ท่านจะต้องนำซิมเวียดนามใส่ลงในช่องซิมช่องแรกของมือถือ จึงจะสามารถใช้งานได้จ้า

การใช้งานโดยละเอียด:
1. อย่าลืมใส่คลิปหนีบกระดาษหรือหมุดที่แนบไปให้พร้อมซิมเวียดนามในถุงก่อนเดินทาง
2. ท่านสามารถเปลี่ยนซิมเวียดนามได้ทันที หลังจากที่เครื่องบินเทคออฟและปรับระดับเรียบร้อย
ใช้คลิปหนีบกระดาษเพื่อนำซิมการ์ดออกจากโทรศัพท์และใส่ลงในซิมเวียดนามลงไปแทน
3. ส่วนซิมเดิมของท่าน ก็สามารถเก็บไว้กับซองบรรจุซิมเวียดนาม เพื่อความสะดวกในการหาและใช้ในวันที่ต้องการเปลี่ยนกลับ

4. ซิมการ์ดเวียดนามของท่านได้ถูกเปิดใช้ก่อนวันเดินทางที่ท่านแจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 1-2 วัน เมื่อท่านเปลี่ยน ทันทีที่เครื่องบินลงจอดที่ประเทศเวียดนาม ซิมเวียดนามก็จะสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้ทันที


 

Q: การ์ดที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์มือถือมีอเดปเตอร์เปลี่ยนให้เข้ากับมือถือของดิฉันหรือไม่ มือถือของดิฉันรองรับแค่ซิมขนาดไมโครเท่านั้น บัตรเป็นบัตรขนาดเล็กหรือ 3-in-One Card หรือไม่

A: การ์ดที่เราแถมให้ มีเฟรมพลาสติกขนาดต่างๆ ครบทุกขนาดสำหรับมือถือทุกรุ่นอยู่แล้วจ้า ลูกค้าไม่ต้องกังวล ในการ์ดเป็นสามขนาดในบัตรเดียว สามารถเลือกใช้ตามรุ่นมือถือของท่านได้เลยจ้า




Q: ถ้าผมต้องการสั่งซื้อซิม จะสั่งได้จากทางไหนได้บ้างครับ แล้วถ้าผมจะเดินทางในอีก 2 วันข้างหน้านี้แล้วจะสามารถส่งให้ได้ทันมั๊ยครับ

A: ทางเราจะจัดส่งให้วันรุ่งขึ้น หลังจากได้รับแจ้งการชำระเรียบร้อยผ่านช่องทาง Shopee จร้า ตอนนี้ยังมีจำหน่ายที่ Shopee ช่องทางเดียวอยู่นะคะ ถ้ามีขยายช่องทางอื่นด้วยจะรีบแจ้งจ้า ส่วนถ้าลูกค้าต้องการของอย่างเร่งรีบเช่นอีก 2 วันจะเดินทางแล้ว หากลูกค้าอยู่ในเขต กทม หรือไกล้เคียงสุทธิสาร สามารถใช้บริการ Line man หรือ Massenger ส่วนตัว มารับได้จ้า  แต่เราจะแนะนำเสมอว่าเพื่อความปลอดภัยในระยะเวลาที่ไม่กระชั้นชิดจนเกินไป 7 วันก่อนการเดินทางจะดีที่สุดจ้า


 

Q: ฉันจะไปเกาะฟู้ก๊วกกับทัวร์ 6 วัน ไปโฮจิมินห์ซิตี้อีก 2 วัน เพื่อถ่ายทำรายการส่วนตัวผ่าน Live Social Media แพ็คเกจที่มีอาจจะไม่                                                                                                                                                                A: การไปเวียดนามเป็นเวลาหลายๆวัน และต้องการใช้ปริมาณอินเตอร์เน็ตที่มาก เช่น การ Live Facebook, การเล่น Youtube และ 20GB ไม่เพียงพอสำหรับการใช้งาน ท่านสามารถเลือกซื้อ 20GB 1 ใบ และ 7GB อีกหนึ่งใบ ตามการประมาณการของลูกค้าเลยจ้า ซึ่งต้องแจ้งไว้ก่อนว่าเมื่อใช้หมด GB ที่ซื้อ ไม่ได้หมายถึงว่าลูกค้าจะถูกตัดเน็ต แต่ความเร็วเน็ตจากสูงสุด จะถูกปรับให้เป็นความเร็วแบบพื้นฐานเท่านั้นจ้า ซึ่งตามความเห็นของคนส่วนมาก ความเร็วพื้นฐานถือว่าไม่เร็วจ้า

 

Q: ถ้าซื้อไว้ล่วงหน้านานๆ จะเร็วไปไหม
A: ไม่เร็วเกินไปสำหรับท่านที่ซื้อและแจ้งวันไปกลับ หากยังอยู่ในระยะเวลา 3 เดือน หรือ 90 วันจร้า


Q: ฉันสามารถโทรได้หรือไม่? หรือเป็นเพียงการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างเดียว

A: ซิมเวียดนามตัวนี้จะไม่สามารถโทรเข้าออกได้เหมือน ซิมทั่วไป แต่จะสามารถโทรผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างเช่น Line, Skype, Facetime เป็นต้นจ้า ส่วนการเล่นเน็ตทั่วไปเหมือนซิมปกติเลยจ้า

 

Q: พอเครื่องบินลงจอด หลังจากที่ฉันอยู่ในเวียดนามแล้วฉันสามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้โดยตรงใช่หรือไม่ ต้องมีการตั้งค่าอะไรบ้างหลังจากเปลี่ยนเป็นซิมเวียดนามแล้ว

A: ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่าใด ๆค่ะ ยกเว้นหากโทรศัพท์ของท่านเป็นแบบระบบ 2 ซิม ท่านจะต้องใส่ซิมเวียดนามลงในช่องอันแรกคร้า


 

Q: ฉันสามารถใช้ Hot spot เพื่อแชร์อินเตอร์เน็ตกับเพื่อนๆได้หรือไม่ ในขณะที่ใช้ซิมเวียดนามนี้

A:. สามารถแชร์ได้ปกติจ้า เพียงแค่อาจจะทำให้ปริมาณเน็ต และสปีตลดเร็วกว่าใช้คนเดียวจ้า

 

Q: เครือข่ายครอบคลุมทุกที่ในเวียดนามหรือไม่ หากที่ที่จะไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกลมากจะมีผลอะไรกับสัญญาณหรือไม่? เช่น อ่าวฮาลอง เกาะฟูก๊วก ดานัง                                                                                                                                                                           A: การใช้งานทั่วไปถือว่าดีเยี่ยม แต่จะดีมากน้อยขึ้นอยู่กับว่าตัวเรากับแหล่งที่ส่งสัญญาณนั้นอยู่ไกล้ไกลกันมากแค่ไหน  หลายสถานที่ในประเทศเวียดนามไม่ว่าจะในส่วนชนบทหรือตัวเมืองก็เช่นกัน เมื่อก่อนที่บริษัทที่เวียดนามก็เคยใช้ของ MobiFone มาก่อนนานพอสมควร ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้  Viettel การเปลี่ยนแปลงของสัญญาณที่ดี และขึ้นชื่อว่าเป็นเครือข่ายโทรศัพท์อันดับ 1 ของเวียดนาม, จากประสบการณ์สำหรับเครือข่ายโทรศัพท์ของ MobiFone จะขึ้นชื่อเรื่องราคาที่ถูกกว่าแต่สัญญาณจะไม่ดีเท่า Viettel เพราะในเวียดนาม Viettel คือ การโทรคมนาคมหลักของกองทัพในประเทศเขา สัญญาณจึงจำเป็นต้องถูกพัฒนาให้ดี จากประสบการณ์การใช้ในฮาลองเบย์, เกาะฟู้ก๊วก, ฮานอย, ดานัง, โฮจิมินห์ และสถานที่เมืองที่ใหญ่ Viettel ไม่ทำให้ผิดหวังจ้า


Q: เห็นมีเอกสารแนบมาในซอง อธิบายเรื่องการคืนเงินให้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อแล้วคืนซิมเวียดนามหลังใช้งานเสร็จ กับซองจดหมายเปล่าอีกฉบับ ใช้งานยังไง?
A: ลูกค้าสามารถคืนซิมเวียดนามให้กับทางร้านเพื่อรับเงินคืน 50 บาทต่อซิมที่คืนมา ทั้งเฟรม ซิม และ การ์ดพลาสติก อย่างครบถ้วน และจะได้คืน 30 บาทต่อซิมคร้า ถ้าคืนซิมอย่างเดียว  ท่านยังสามารถเลือกที่จะบริจาคเงินเข้ามูลนิธิช่วยเหลือเด็ก หากท่านไม่ประสงค์จะรับเงินคืนได้เช่นกัน เพียงกรอกข้อมูลตามที่ระบุไว้ในเอกสาร และนำซิมเวียดนามพร้อมกับเอกสาร ใส่ซองที่แถมมาให้ ส่งไปรษณีย์กลับมาตามที่อยู่ที่จ่าหน้าซองไว้อยู่แล้ว ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับซิมคืนแล้วเราจะทำการโอนเงินและแจ้งลูกค้าต่อไปจร้า



คำถามอื่น ๆ

Q: ฉันจะโทรติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า ได้อย่างไรบ้าง
A: ท่านสามารถติดต่อได้ทางโทร +66922451456



Q: คุณเป็นคนเวียดนามหรือ?
A: เจ้าของเป็นชาวเวียดนาม บริการลูกค้าของไทยเป็นชาวไทยคร้า

 
Q: บัตรนี้จะสามารถหาซื้อในเวียดนามได้หรือไม่?
A: สามารถหาซื้อได้เช่นกัน แต่จะต้องมีการตั้งค่าหลายขั้นตอนหลังใส่ซิมเข้าเครื่องแล้ว และทั้งหมดเป็นภาษาเวียดนาม



Q: ฮาลองเบย์มีอาหารทะเลอร่อยไหม?
A: ร้านอาหารทะเลที่ดีที่สุดของเมืองฮาลองมีเยอะมากค่ะ ทางบริษัทแนะนำเป็นร้านนี้ค่ะ
เรา (ไกล) https://goo.gl/maps/THe7sSBY8AS2
2 ร้านค้า https://goo.gl/maps/p1x5X2m3myH2
3 ร้าน https://goo.gl/maps/deDYjWRXbhN2

Q: มีการโจรกรรมในเวียดนามหรือไม่ จากที่เห็นหลายๆเว็บเตือนมา?
A: เวียดนามยังมีการกระชาก และล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวอยู่บ้างในปัจจุบัน เป็นการขับจักรยานยนต์แล้วกระชากกระเป๋า โดยเฉพาะใบเล็กๆ กระเป๋าถือของคุณผู้หญิง หรือกล้องถ่ายภาพและโทรศัพท์มือถือเป็นต้น ทางที่ดีคือควรจะหากระเป๋าที่ติดกับเอว หรือไม่ก็เสื้อที่มีกระเป๋าซิบอยู่ในตัว ของทุกอย่างใส่ลงกระเป๋าเสื้อและรูดซิป เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถสนุกกับการเดินเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวลแล้วค่ะ


Vietnammama 

 

# ซิมเวียดนาม

# เที่ยวเวียดนาม

# อินเทอร์เน็ตเวียดนาม

# vietnam simcard

# โฮจิมิน

 

No comments:

@way2themes