ของฝากจากเวียดนามที่ต้องซื้อ - ซิมเวียดนาม ซิมการ์ดเวียดนาม

Thursday, September 13, 2018

ของฝากจากเวียดนามที่ต้องซื้อ


ของฝากจากเวียดนามที่ต้องซื้อ

 

  ของฝากราคาย่อมเยา ที่ไม่จำเป็นต้องซื้อจากสถานที่ท่องเที่ยวเพราะอาจเจอราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว มาดูกันซิว่าซูเปอร์มาร์เก็ตในเวียดนามมีที่ไหนกันบ้าง แล้วของฝากที่เมื่อเพื่อนๆ ญาติๆ ของเราเห็นแล้วเป็นปลื้ม มีอะไรบ้าง


ห้างสรรพสินค้าเวียดนามห้างสรรพสินค้าเวียดนามห้างสรรพสินค้าเวียดนาม
 
 

มาเริ่มกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ 4 แห่งหลักๆของเวียดนาม ด้วยกัน ได้แก่:

Aeon Mall ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติญี่ปุ่น,  Big C Super Market เหมือนบ้านเรา, Co.oP  Mart อันนี้เป็นของเวียดนามเองจ้า และ LOTTE Mart  คุณสามารถใช้แผนที่ Google เพื่อค้นหาซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้เคียงเมื่อต้องการจะซื้อของขากลับ เตรียมกระเป๋าให้มีที่ว่างพอสักหน่อย และเผื่อเวลาช็อปก่อนกลับสัก 4-5 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถได้ของฝากจากเวียดนามในราคาที่ถูกและคุณภาพเยี่ยมได้อีกด้วย


 

เกลือมะนาวอเนกประสงค์แสนอร่อย อันนี้เอาไว้สำหรับผสมกับมะนาวเวียดนามที่ผลจะเล็กๆเหมือนส้มจี๊ดบ้านเราค่ะ เป็นเหมือนน้ำจิ้มของบ้านเค้าเลย จิ้มได้หมด เช่นจิ้มกับอาหารทะเล

ของฝากเวียดนาม





 

ช็อคโกแลต (ถึงแม้ช็อกโกแลตจะไม่ใช่ของขึ้นชื่อจากเวียดนาม แต่ลองดูก็ได้จ้า สำหรับคนรักโกโก้)

ของฝากเวียดนาม



 

กระถางกาแฟแบบเวียดนาม (สแตนเลส) เอาไว้ชงกาแฟแบบเก๋ๆ สไตล์เวียทจ้า

 

ของฝากเวียดนาม



 

บะหมี่เวียดนามสำเร็จรูป อันนี้แล้วแต่คนชอบ แต่เอาจริงๆมะคะ โดยส่วนตัวผู้เขียนชอบกินเฝ๋อแบบห่อสำเร็จรูปมากกว่าเฝ๋อที่ร้านอาหารอีกคร้า 55 อันี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัวๆ

 

ของฝากเวียดนาม




กาแฟเวียดนาม อันนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะเป็นของฝากขึ้นชื่อติดท็อปไฟฟ์ของเวียดนามกันเลยที่เดียว ขนาดร้านเค้กยังต้องมีเค้กรสชาติ Vietnamese coffee

 

กาแฟเวียดนาม

กาแฟเวียดนาม
กาแฟเวียดนาม



มะม่วงหิมพานต์ (ปกติแล้วในโฮจิมินห์ซิตี ประเทศเวียดนาม ที่ที่คนจะไปซื้อมะม่วงหิมพานต์ ก็คือตลาดแอนตัน เพราะสามารถได้ราคาขายส่ง แถมยังต่อรองได้อีก แต่ถ้าคุณไม่ได้มีเวลา ซูเปอร์มาร์เก็ตก็ไม่ได้ถือว่าแพงจ้า)

 

ของฝากเวียดนาม



 

ผลไม้อบแห้งนานาชนิด 

 

ของฝากเวียดนาม



 

ผงขมิ้น : ผสมน้ำผึ้ง

 

ของฝากเวียดนาม

 


 

เครื่องดื่มรังนก

ของฝากเวียดนาม



 

อาหารกระป๋อง

ของฝากเวียดนาม



ชา Atisok อาร์ติโชก  อันนี้ก็ขึ้นชื่อค่ะ ถ้าไปดูมันจะมีหลายแบบ ทั้งเป็นซองถุงชา หรือบางทีเป็นหัวอาร์ติโชกเข้มข้นในขวดก็มี ส่วนสรรพคุณเด่นๆเลยก็มีเรื่องลดไขมัน ต้านอนุมูลอิสระจร้า อันนี้สำหรับซื้อไปฝากคนที่ไม่ดื่มกาแฟ แทนก็สามารถนร้า

 

ของฝากเวียดนาม

 


CHOLIMEX Chili Sauce 


ของฝากเวียดนาม


==
ที่เวียดนาม Internet card 4G แบบของเราก็มีขาย แต่ต้องมีการตั้งค่าก่อนซึ่งเป็นภาษาเวียดนาม สามารถใช้งานกับ Google Maps, TripAdvisor เพื่อตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง, Grab, UBER เป็นต้น เพื่อไม่ให้ท่านต้องกังวลว่าไปถึงจะสามารถใช้เน็ตได้เลยรึป่าว ทางเรามีบริการซิมเวียดนามไว้ให้ก่อนไปเวียดนามเช่นกันจร้า
==

https://shopee.co.th/paky456





กลยุทธ์การซื้อเม็ดมะม่วงหิมพานต์ในเวียดนาม (An Đông Market)
เม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่มีขายในตลาดหลัก คนขายจะใช้เวลาส่วนมากไปกับการต่อรองราคากับนักท่องเที่ยว ตลาดแอนตันเป็นสถานที่ที่ดีที่จะต่อราคา อย่าลืมที่จะขอลอง เพราะราคาที่เห็นว่าถูกกว่าบางครั้งก็มีที่มาที่ไป เพราะความลับของเม็ดมะม่วงหิมพานต์คือ: 1. ถุงสุญญากาศบางครั้งสามารถเก็บไว้ได้เป็นปี ถุงที่เอามาขายอาจจะยังไม่หมดอายุ แต่ก็ไม่ใหม่  2. ราคา อันนี้ก็ต้องดูว่าผลิตที่ไหน: การผลิตมีทั้งในประเทศเวียดนาม, กัมพูชา

 

 

No comments:

@way2themes